นวัตกรรมดิจิทัลช่วยรักษาชีวิต กับ HoloLens2

โรงพยาบาลเด็ก Alder Hey เป็นหนึ่งในโรงพยาบาลเด็กที่ใหญ่ที่สุดและพลุกพล่านที่สุดในยุโรป ทุกๆ ปี ศูนย์ดูแลเด็ก คนหนุ่มสาว และครอบครัวกว่า 330,000 คน ตั้งแต่ความเจ็บป่วยทั่วไป ไปจนถึงอาการที่ซับซ้อนและเฉพาะทาง

Alder Hey ให้บริการการดูแลเด็กและเยาวชนด้วยนวัตกรรมคุณภาพสูงมานานกว่า 100 ปี ในปี 2558 ทางบริษัทได้เปิดโรงพยาบาลที่ล้ำสมัยควบคู่ไปกับศูนย์วิจัย นวัตกรรม และการศึกษาแห่งใหม่เอี่ยม ซึ่งแพทย์และอุตสาหกรรมต่างๆ สามารถมารวมตัวกันเพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ๆ

การใช้เทคโนโลยีเพื่อให้ผู้ป่วยปลอดภัย
แม้ว่า COVID-19 จะไม่ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อเด็กส่วนใหญ่ แต่ Alder Hey ก็ต้องดำเนินการเพื่อปกป้องผู้ป่วย ครอบครัว และพนักงานเพื่อให้พวกเขาปลอดภัยตลอดการระบาดใหญ่

ดร.คริส ไกรม์ ที่ปรึกษาด้านเวชศาสตร์ระบบทางเดินหายใจในเด็กของโรงพยาบาลเด็ก Alder Hey กล่าวว่า “เราต้องให้พนักงานของเราทำงานในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย และอินเทอร์เฟซดิจิทัลช่วยให้เราทำอย่างนั้นได้จริงและดูแลผู้ป่วยต่อไป”

การย้ายไปยัง Microsoft 365 ทำให้โรงพยาบาลสามารถให้พนักงานเข้าถึงข้อมูลได้ทุกที่ทุกเวลาโดยไม่กระทบต่อความปลอดภัยของข้อมูล ด้วยวิธีนี้ Alder Hey ได้ขจัดกระบวนการที่ใช้กระดาษเป็นพื้นฐานและความเสี่ยงทางคลินิกที่เกี่ยวข้อง

การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลในช่วงการแพร่ระบาดที่ก่อให้เกิดวิธีการทำงานใหม่ๆ เป็นแรงบันดาลใจให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในอนาคต Grime กล่าวว่า “ฉันคิดว่านี่เป็นอนาคตที่ดีสำหรับยาที่ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล”

ปรับปรุงการทำงานเป็นทีม
การทำงานร่วมกันผ่าน Microsoft Teams ช่วยให้ทีมแพทย์สามารถลดจำนวนคนในรอบวอร์ดและช่วยอำนวยความสะดวกในการเว้นระยะห่างทางกายภาพสำหรับพนักงานโดยไม่กระทบต่อการทำงานเป็นทีม Kate Warriner, Chief Digital & Information Officer ของ Alder Hey กล่าวว่า “มันทำให้เราได้พบกันมากกว่าที่เราเคยรู้จัก”

โรงพยาบาลได้ใช้ PowerApps เพื่อสร้างรายการส่งมอบสำหรับผู้ป่วยแต่ละรายที่ทุกคนที่ต้องการสามารถเข้าถึงได้ ด้วยการรวมสิ่งนี้เข้ากับการใช้ Microsoft Teams เพื่อเชื่อมโยงเพื่อนร่วมงานกับเจ้าหน้าที่ในศูนย์อื่น Alder Hey สามารถรับประกันการแบ่งปันความรู้ที่เหมาะสมและรักษาคุณภาพการดูแลผู้ป่วยสูงสุด

นวัตกรรมช่วยชีวิตด้วย Microsoft HoloLens 2
ในช่วงที่มีการระบาดใหญ่เมื่อพนักงานต้องรักษาระยะห่างทางกายภาพจากกัน Alder Hey แบ่งปันความรู้ขั้นสูงเพิ่มเติมผ่านการใช้นวัตกรรมของ Microsoft HoloLens 2

เมื่อทารกตัวเล็กที่มีผลตรวจเป็นบวกสำหรับ COVID-19 ต้องผ่าตัดหัวใจที่ซับซ้อน ทีม Alder Hey ดึงความเชี่ยวชาญของทีมขยายโดยใช้ HoloLens 2 ในห้องผ่าตัด Rafael R. Guerrero ผู้อำนวยการคลินิกด้านบริการหัวใจและผู้อำนวยการฝ่ายนวัตกรรมที่ Alder Hey เป็นศัลยแพทย์หัวใจพิการแต่กำเนิดที่ให้คำปรึกษาซึ่งเป็นผู้นำในขั้นตอนนี้ โดยใช้เทคโนโลยีนี้ เขาสามารถเชื่อมต่อกับเพื่อนร่วมงานเพื่อตกลงและเปลี่ยนกลยุทธ์ทางคลินิกสำหรับการดำเนินการบางอย่างที่ไม่สามารถทำได้เนื่องจากห้องผ่าตัดเป็นพื้นที่จำกัดของ COVID-19

การดำเนินการประสบความสำเร็จ Guerrero กล่าวว่า HoloLens 2 กำลังเปิดประตูใหม่ให้กับสิ่งที่เราสามารถทำได้ในโรงพยาบาลในขณะที่รักษาผู้ป่วยและพนักงานของเราให้ปลอดภัย”

อนาคตที่เต็มไปด้วยนวัตกรรม
สำหรับทีมที่ Alder Hey นวัตกรรมดิจิทัลอย่างรวดเร็วที่ Alder Hey ได้ผลักดันผ่านความจำเป็นในช่วงการระบาดใหญ่ได้แสดงให้เห็นอย่างเพียงพอถึงอนาคตที่สดใสของการทำงานดิจิทัลในด้านการดูแลสุขภาพ

สำหรับฉัน ถ้าฉันสามารถช่วยชีวิตที่สร้างความแตกต่างได้ ด้วยการใช้เทคโนโลยีในปัจจุบัน เราสามารถช่วยชีวิตผู้คนได้หลายพันคนในรูปแบบต่างๆ
Rafael R. Guerrero: ที่ปรึกษาศัลยแพทย์หัวใจพิการ แต่กำเนิด ผู้อำนวยการคลินิกด้านบริการหัวใจและผู้อำนวยการฝ่ายนวัตกรรม

โรงพยาบาลเด็ก Alder Hey

บทความต้นฉบับจาก

https://customers.microsoft.com/en-gb/story/862894-alderhey